Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Định nghĩa GPS là gì? Cách thức chạy của GPS ra sao?

Để giám sát hành trình của những phương tiện xe bây giờ như ô tô, xe máy đa số người dùng chọn lựa sản phẩm định vị GPS. Dù vậy, thiết bị định vị GPS là gì? Cơ chế làm việc của GPS như thế nào? Khách hàng hãy cùng tra cứu GPS là gì và Cách thức làm việc của GPS trong bài viết sau đây.

Giải thích GPS là gì 

GPS là tên gọi viết tắt của cụm từ Global Positioning System có nghĩa là hệ thống định vị toàn thế giới gồm có một mạng lưới 27 vệ tinh bay xung quanh trái đất, trong đó có 3 vệ tinh giữ nhiệm vụ dự phòng và 24 vệ tinh làm việc mỗi ngày. Trong cùng một thời gian, tọa độ của một điểm trên mặt đất sẽ được tìm thấy trong trường hợp xác định được khoảng cách từ địa điểm đó đến ít nhất ba vệ tinh.
Mạng lưới định vị toàn thế giới GPS do Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho ra đời, tạp lập và điều hành hoạt động. Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cung cấp cho mọi người trên thế giới sử dụng một vài tính năng của GPS không mất phí.

Cách thức hoạt động của GPS như thế nào?

GPS hoạt động mỗi ngày theo một quỹ đạo đã được dự tính cực kỳ chính xác từ trước. Tất cả vệ tinh GPS bay quay trái đất sẽ nhanh chóng gửi/phát thông tin cho các trạm tín hiệu GPS ở trái đất tính toán, giải mã hoàn thành thì gửi ngược lại thông tin, điểm chính xác của người sử dụng.

GPS được dùng vào để giám sát lộ trình của những xe tham gia giao thông hoặc dò địa điểm người sử dụng qua máy di động. Nếu muốn sử dụng GPS và dò vị trí người dùng qua thiết bị điện thoại khách hàng thực hiện quy trình sau:
  • Bước 1: Trên smartphone người sử dụng ấn chọn vào ô “Cài đặt”
  • Bước 2: Bên trong mục “Cài đặt” quý khách tìm đến mục “Vị trí”
  • Bước 3: Bật chế độ “Vị trí” và chọn “Đồng ý” để bắt đầu định vị vị trí smartphone trên bản đồ.
Chú ý: Để sử dụng định vị GPS trên máy điện thoại người sử dụng phải truy cập 3G hoặc mạng wifi để máy tải tiện ichs bản đồ google map từ đó ước tính và xác định vị trí chính xác quý khách đang ở trên bản đồ.
Bên cạnh việc xác định vị trí máy điện thoại, GPS còn được dùng để chế tạo ra các sản phẩm định vị phương tiện GTVT hỗ trợ giám sát quãng đường đi, chống chộm….Hiện giờ, thiết bị định vị Hợp quy ô tô, xe máy đang ngày một trở nên thông dụng và được nhiều quý khách lắp đặt. Mức giá của sản phẩm định vị ô tô, xe máy phải chăng vì thế khách hàng hãy lắp cho xe của mình để theo dõi, quản lý phương tiện tốt nhất.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts